DỰ ÁN

10 Tháng Năm, 2017

Khởi Công Xây Cầu Bình Khánh Cần Giờ

Cùng với cầu Cát Lái kết nối tỉnh Đồng Nai, người đứng đầu Chính phủ cũng đồng ý cho TP HCM xây cầu nối huyện đảo Cần Giờ với Nhà Bè để thay thế phà Bình Khánh.

Dự án Xây dựng Cầu Cần Giờ đã thổi 1 làn gió mới vào thị trường bất động sản khu vực Nhà Bè, kéo toàn bộ thị trường này tăng trưởng nhanh chóng. Hiện tại , Cotec đang triển khai mở bán Căn hộ Orchid Park ngay mặt tiền đường 15B Nguyễn Lương Bằng, với giá bán 14,3 triệu/m2 đang khá thu hút giới đầu tư hiện nay.

Mô hình cầu Bình Khánh Cần Giờ

Cầu Cần Giờ nối huyện đảo duy nhất của TP HCM sẽ bắt đầu từ đường Nguyễn Lương Bằng nối dài (quận 7), điểm cuối là đường Rừng Sác (Cần Giờ).

Theo VEC, cầu Bình Khánh Cần Giờ là cầu có tĩnh không 55m – cao nhất nước, bắc qua sông Soài Rạp là luồng hàng hải cho tàu biển 30.000-50.000 tấn lưu thông về TP.HCM. Vốn đầu tư xây dựng cầu hơn 4,69 tỉ yen Nhật và 3.017 tỉ đồng. Theo kế hoạch, công trình bắt đầu thi công vào tháng 8-2015 và hoàn thành sau 47 tháng.

Bản đồ vị trí Cầu Bình Khánh – Cần Giờ

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa chấp thuận đề xuất đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ theo hướng: điểm đầu kết nối với Đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài) và điểm cuối kết nối với đường Rừng Sác.

Việc thiết kế cầu được lưu ý phải mang tính độc đáo, đặc sắc, phù hợp với cảnh quan, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách khi đến Cần Giờ.

Cầu được xây nhằm rút ngắn cự ly và thời gian đi từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ – thay vì đi bằng phà Bình Khánh hoặc đò An Thới Đông như hiện nay. Nó cũng được kỳ vọng góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện đảo và dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

Về hình thức đầu tư, ông Phong yêu cầu liên doanh Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ – Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam nghiên cứu thực hiện theo hình thức PPP. Trong đó có thể thực hiện hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) kết hợp BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) và phương thức thanh toán cho nhà đầu tư ưu tiên dùng quỹ đất trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Theo UBND thành phố, việc giao nghiên cứu lập đề xuất dự án trên không ràng buộc chỉ định đơn vị nghiên cứu, đề xuất dự án làm nhà đầu tư mà thành phố sẽ lựa chọn sau khi nghiên cứu được duyệt.

Trước đó, UBND TP HCM đã đề xuất Thủ tướng chấp thuận bổ sung cầu thay phà Bình Khánh (cầu Cần Giờ) và cầu thay phà Cát Lái (nối TP HCM – Đồng Nai) vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM. Chủ trương này sau đó đã được Chính phủ đồng ý.

4.4/5 - (17 bình chọn)

Comments

comments

DỰ ÁN XÂY CẦU
About admin
Call Now Button