DỰ ÁN

10 Tháng Mười Một, 2017

Hạ tầng nâng tầm giá trị của Dự án The Avila 2

Vẫn luôn là thế, hạ tầng phát triển ở đâu, thị trường bất động sản ở đó cũng sẽ tăng giá trị lên không ngừng. The Avila 2 may mắn được bao quanh bởi những dự án cầu đường trọng điểm của quận và thành phố, nâng giá trị của The Avila 2 lên ngày càng cao mà ít có dự án nào tại TPHCM có được.

Cầu Phú Định

Là dự án thuộc tuyến dường Vành Đai 2 với tổng chiều dài hơn 5,3km và 60m chiều rộng. Đây là hạng mục quan trọng được ưu tiên đầu tư của UBND TPHCM, nối liền các khu đô thị phía Nam và Tây thành phố, thông ra Đại lộ Võ Văn Kiệt và kết nối trực tiếp với tuyến cao tốc TPHCM – Trung Lương.

Hình ảnh Bến phà Phú Định – Quận 8

Thuộc dự án xây dựng khép kín đường Vành đai 2 phía Tây thành phố bao gồm các quận 8, Bình Tân, Bình Chánh. Dự án này nối liền hai bờ sông bằng cầu Phú Định, tổng vốn đầu tư 6.060 tỷ đồng.

Ngay sau khi hoàn thành, cầu Phú Định sẽ giải quyết được vấn đề giao thông toàn tuyến, cũng như mang ý nghĩa quan trọng giúp TPHCM kết nối với các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long. Cũng như là dự án trọng điểm của quận 8 nói riêng và TPHCM nói chung.

Đường nối Võ Văn Kiệt – Cao tốc TPHCM – Trung Lương

Dự kiến hoàn thanh sau 20 tháng thi công, dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt vào cao tốc TP.HCM – Trung Lương giai đoạn 1 dài 2,7km. Trong đó xây dựng đường cho 4 làn xe lưu thông, hai nút giao có cầu vượt tại hai đầu tuyến. Dự án phải chi tổng số tiền là 560 tỉ đồng đền bù giải phóng mặt bằng của 250 hộ dân.

Với tổng mức đầu tư lên đến 1.557,5 tỉ đồng, sẽ tạo thêm hướng lưu thông  mới từ đại lộ Võ Văn Kiệt trực tiếp vào đường cao tốc đến trung tâm TPHCM thày vì đi đường Nguyễn Văn Linh hoặc Tân Tạo – Chợ Đệm vào đường cao tốc.

Đây chính là tín hiệu đáng mừng về hạ tầng cho những dự án BĐS nằm xung quanh khu vực đại lộ Võ Văn Kiệt. Dự án The Avila 2 là một trong số đó.

Nhánh cầu Nguyễn Tri Phương nối Đại lộ Võ Văn Kiệt

Được chính thức thông xe vào ngày 30/8/2017, nhánh cầu Nguyễn Tri Phương nối đại lộ Võ Văn Kiệt hướng đi quận 8 – quận 5. Ngay khi được đưa vào sử dụng, nhánh cầu này giúp giảm đáng kể ùn tắc giao thông tại giao lộ Nguyễn Tri Phương – Trần Hưng Đạo.

Nhánh cầu nối từ cầu Nguyễn Tri Phương trổ xuống đại lộ Võ Văn Kiệt đi Q.1 (TP.HCM) dài 149,28m, rộng 6,5m, đáp ứng một làn xe hỗn hợp lưu thông. Đây là công trình đường bộ cấp 3, vận tốc cho phép 40km/giờ, tuổi thọ trên 100 năm. Kinh phí nhánh cầu này là 35,8 tỉ đồng.

Chưa hết, nhánh cầu được nhắc đến ở trên chỉ là nhánh N2, nhánh N1 của cầu Nguyễn Tri Phương nối với đại lộ Võ Văn Kiệt  dài 122,15m, rộng 6,5m đang được thi công sẽ tiếp tục được thông xe. Công trình này sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trong khu vực, đặc biệt tại giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Tri Phương, nơi thường xuyên xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm thời gian qua. Đồng thời, nâng cao hiệu quả khai thác trục đường Võ Văn Kiệt – hầm sông Sài Gòn – Mai Chí Thọ, nâng cao giá trị của các dự án BĐS khu vực này, trong đó có dự án The Avila 2.

Ngoài ra, tại đây sẽ còn xây thêm một làn đường cho xe máy rộng 6m dọc theo kênh Tàu Hủ dài 650,12m; xây thêm cống thoát nước từ đường Võ Văn Kiệt ra kênh Tàu Hủ qua cửa xả hiện hữu và trồng cây xanh dọc theo hai nhánh cầu N1 và N2 tạo mỹ quan đô thị.

Cầu Bình Tiên

Cầu Bình Tiên kết nối khu Nam với trung tâm TPHCM băng qua đại lộ Đông – Tây, kênh Tàu Hủ, kênh Đôi nối quận 6 với quận 8 sẽ do 4 nhà đầu tư thực hiện với tổng mức đầu tư lên tới 3.508 tỉ đồng. Dự án được thực hiện trong 4 năm (từ năm 2016 đến năm 2020).

Mặc dù giao thông tại khu đô thị phía Nam thành phố được kết nối với hàng loạt cầu đường như đường Nguyễn Tri Phương, Quốc lộ 50, các cầu chữ Y, Chà Và, Nhị Thiên Đường,… tuy nhiên do tốc độ đô thị hóa quá nhành của thành phố khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Cầu, đường Bình Tiên sau khi hoàn thành sẽ giải quyết tình hình ùn tắc giao thông hướng đi từ trung tâm TP. HCM qua các quận 6, quận 8, đường Nguyễn Văn Linh đi quốc lộ 1A đến các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long. Sự kết nối vượt trôi này tạo cơ hội cho các quận kể trên sức bật mạnh mẽ để phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt là phát triển về thị trường bất động sản, những dự án nhà ở xung quanh cầu, đường Bình Tiên.

Cầu Nhị Thiên Đường

Cầu Nhị Thiên Đường được thông xe sáng ngày 19/10/2017, sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Công trình này có độ dài khoảng 800m, bắc qua Kênh Đôi quận 8, tổng mức đầu tư hơn 163 tỷ đồng. Điểm đầu là nút giao đường Tùng Thiện Vương, Tuy Lý Vương, Nguyễn Văn Của; điểm cuối là nút giao Quốc lộ 50 với đường nhanh kết nối với đường Phạm Thế Hiển.

Đây là công trình quan trọng nằm trục giao thông kết nối giữa quận 5, quận 8 với huyện Bình Chánh, và giữa TP.HCM với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, giảm gánh nặng đi lại cho người dân cũng như áp lực giao thông đáng kể cho khu vực.

Cầu Nhị Thiên Đường được xây dựng năm 1925. Đây là cầu có bề dày lịch sử, nằm ở cửa ngõ kết nối Chợ Lớn với các tỉnh miền Tây, qua Quốc lộ 50.

Tuyến buýt đường thủy trên sông Sài Gòn

Đường bộ gánh một áp lực rất lớn về giao thông, trong khi các công trình phát triển không ngừng vẫn không đáp ứng kịp, vậy thì khai thác đường thủy là một phát kiến đáng nể nhằm san sẻ áp lực cho giao thông bộ TPHCM.

Được xem là giải pháp được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP triển khai nhằm giảm áp lực cho giao thông đường bộ và tạo bước đột phá trong việc khai thác giao thông thủy, 2 tuyến “buýt” sẽ hoạt động trên sông Sài Gòn, trong đó 1 tuyến đi theo lộ trình từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến Linh Đông (quận Thủ Đức), với 7 trạm dừng thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Tuyến còn lại chạy theo lộ trình từ bến Bạch Đằng đến Lò Gốm (quận 8), chiều dài 10,3 km từ sông Sài Gòn qua kênh Bến Nghé, Tàu Hủ (thuộc địa bàn các quận 1, 4, 5, 6 và 8).

Giá vé dự kiến 15.000 đồng/người/lượt. Các tuyến vận tải đường thủy nội địa này được khai thác trên những tàu hiện đại và an toàn, do một doanh nghiệp tư nhân đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (hợp đồng BOO).

Dự án này không chỉ đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, hỗ trợ hệ thống giao thông bộ của khu vực quận 8, mà còn có giá trị du lịch đối với TPHCM nói riêng. Hình thức giao thông này khá độc đáo khi di chuyển trong thành phố, sẽ thu hút được khách du lịch trong và ngoài nước trải nghiệm phương tiện giao thông độc đáo này.

Tóm lại, hạ tầng phát triển, đồng nghĩa với việc nhà đầu tư đua nhau đổ bộ đầu tư vào khu vực này. Điều này sẽ làm tăng giá trị bất động sản lên, đặc biệt với những dự án hiện hữu tại khu vực như dự án The Avila 2.

5/5 - (3 bình chọn)

Comments

comments

QUẬN 8 , , , , , , ,
About admin
Call Now Button