DỰ ÁN

16 Tháng Mười Hai, 2017

Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành thi công 3 gói thầu cuối cùng

Sáng ngày 8/11, lễ thi công 3 gói thầu cuối cùng của đường cao tốc Bến Lức – Long Thành được diễn ra tại tỉnh Đồng Nai. Được dự kiến hoàn thành vào năm 2018, tuyến đường này sẽ góp phần giảm áp lực giao thông của Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51 cũng như tăng tính kết nối các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ,… với TPHCM.

Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành là công trình trọng điểm quốc gia được khởi công xây dựng từ tháng 7 năm 2014. Dự án có tổng độ dài 154km nằm trong tổng thể đường cao tốc Bắc Nam kéo từ phía Đông Hà Nội đến Cần Thơ. Toàn bộ tuyến đường này được xây dựng theo tiêu chuẩn cao tốc loại A, 4 làn xe thông và 2 làn dừng khẩn cấp. Vận tốc thiết kế là 100km/h.

>> Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành vực dậy toàn bộ khu vực Nhà Bè, đặc biệt là Dự án Orchid Park của Cotec

Sáng ngày 8/11 vừa qua, Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tổ chức khởi công xây dựng các gói thầu cuối cùng nhánh phía Đông của dự án cao tốc Bến Lức Long Thành cùng các đơn vị chức năng. Lễ khởi công được tổ chức tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Có chiều dài trên 25km và tổng vốn đầu tư trên 2.500 tỷ đồng, các gói thầu này bao gồm xây dựng đường cao tốc, các hệ thống cầu và cầu cạn. Dự kiến toàn dự án Bến Lức – Long Thành được dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

cao-toc-ben-luc-long-thanh

Tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành

Tuyến đường cao tốc Bến Lức – Long Thành phải xây 20km cầu và cầu cạn do điều kiện địa chất và thủy văn. Trong đó, cầu Phước Khánh dài 3,18 km bắc qua sông Lòng Tàu nối huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và cầu Bình Khánh dài 2,76km bắc qua sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh.

cau binh khanh

Công trình cầu Bình Khánh

Nguyễn Ngọc Sơn, giám đốc điều hành gói thầu A1 thuộc dự án xây dựng cao tốc Bến Lức – Long Thành chia sẻ: “Khi nút giao Sài Gòn – Trung Lương hoàn thiện, cao tốc Bến Lức – Long Thành đi vào hoạt động thì việc đi lại từ miền Tây đến các tỉnh miền Đông (và ngược lại) rất nhanh. Chúng ta có thể tiết kiệm từ 1-2 giờ cho hành trình đi lại của mình”.

Cầu Bình Khánh là một trong những công trình quan trọng nhất của dự án. Cho đến nay, cầu Bình Khánh đã thi công được 50% khối lượng công trình, vượt tiến độ dự kiến 3%. Cây cầu này có độ tĩnh không 55m (cao nhất Việt Nam), có giá trị rất lớn với giao thông đường thủy và dự phát triển của cảng biển của TPHCM.

Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành đóng vai trò rất lớn vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của khu vực phía Nam TPHCM. Nhờ đó, khai thác triệt để những thế mạnh về kinh tế, tăng sức hút đầu tư và du lịch cho TPHCM và các tỉnh Đồng Nai và Long An.

Bên cạnh đó, dự án này cũng đóng vai trò kết nối giao thông hiệu quả hơn giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Giảm thiểu áp lực giao thông khu vực cũng như kết nối sân bay và các cảng nước sâu.

Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành thi công 3 gói thầu cuối cùng
Đánh giá bài viết này
DỰ ÁN XÂY CẦU
About admin