DỰ ÁN

22 Tháng Năm, 2017

Hướng dẫn cách Seo Video trên Youtube mới nhất 2017

Đầu tiên tôi xin thông kê 1 số thông tin cơ bản về mạng xã hội Video trực tuyến Youtube.com để các bạn hiểu rõ tầm ảnh hưởng của Youtube trên hệ thống internet như thế nào nhé:

  • YouTube là một trang Website chia sẽ Video của Google, có hơn một tỉ người dùng Youtube, gần một phần ba tổng số người sử dụng Internet và mỗi ngày mọi người xem hàng triệu giờ trên YouTube và tạo ra hàng tỉ lượt xem.
  • YouTube nói chung và thậm chí là YouTube trên thiết bị di động nói riêng, tiếp cận nhiều người từ 18 đến 34 tuổi và 18 đến 49 tuổi hơn bất kỳ trang mạng nào ở Hoa Kỳ.
  • Hơn một nửa lượt xem YouTube đến từ thiết bị di động. YouTube đã ra mắt phiên bản địa phương ở hơn 88 quốc gia.
  • Bạn có thể điều hướng YouTube bằng tổng cộng 76 ngôn ngữ khác nhau (chiếm 95% dân số sử dụng Internet).

Với 1 số thống kê trên thì bạn cũng biết sức mạnh của Youtube là lớn như thế nào rồi đấy. Vì thế hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn Cách Seo Video trên Youtube mới nhất Năm 2017, nhằm mục đích đưa các Video của bạn lên Top Youtube và kiếm được hàng triệu lượt xem, từ đấy chuyển lượt truy cập này về Website của bạn làm tăng thứ hạng cho Website.

Nhưng nói thì dể như thế đấy, chứ vào thực hiện thì nó là cả 1 vấn đề, Youtube tập trung cả triệu Video mỗi ngày chỉ tính riêng ở VN, thế thì làm cách nào để người xem bấm vào xem video của bạn thay gì xem các video khác?

Làm thế nào? Chính là SEO Video trên Youtube đấy các bạn ah.Tôi chắc rằng hầu hết các đối thủ cạnh tranh của bạn lười tải lên video của họ. Vì thế nếu bạn biết tận dụng Youtube nguồn truy cập vô tận này thì việc vượt qua đối thủ của mình chỉ là vấn đề thời gian nữa mà thôi.

Đầu tiên, trước khi UpLoad video của bạn lên Youtube thì bạn cần dành một ít thời gian để tối ưu hóa video của bạn cho SEO, nếu tối ưu tốt bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn đáng kể so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Giống như việc SEO truyền thống cho web pages, bạn cần phải tối ưu thông tin cơ bản trong phần Title và Description cho video của mình. Việc chỉnh sửa và tối ưu Title và Description được thực hiện trong quá trình upload Video hoặc có thể chỉnh sửa sau này trong Video Manager

Tôi xin liệt kê các yếu tố quan trọng khi SEO video trên Youtube như sau:

  • Thông tin tiêu đề thẻ
  • Từ khóa trong thẻ mô tả
  • Độ dài video
  • Số lượng subscriber sau khi xem
  • Bình luận
  • Thích và không thích
  • Tối ưu Title & Description

Tối ưu Title & Description cho Video khi upload lên Youtube

Phần Title của Video nhất thiết phải chứa keyword mà bạn đang nhắm tới, tốt nhất là Keyword nên xuất hiện đầu tiên trong title, độ dài title không nên vượt quá 66 ký tự, trường hợp title quá dài sẽ không có ích cho việc SEO của bạn.

Tối ưu Title & Description cho Video khi upload lên Youtube

Phần Description có thể dài hơn, nên chứa keyword mở đầu và những keyword liên quan kèm theo. Bạn có thể lấy từ khóa phụ theo phần gợi ý khi tìm kiếm trên Google cũng rất tốt các bạn nhé

Hình ảnh các từ khóa phụ mà Google gợi ý khi bạn tìm kiếm theo từ khóa chính

Hình ảnh các từ khóa phụ mà Google gợi ý khi bạn tìm kiếm theo từ khóa chính

Ngoài ra bạn cần chèn vào phần nội dung mô tả Video địa chỉ website của bạn để kéo traffic về web của mình nhé.

Tag từ khóa liên quan tới Video: Hãy chèn từ 5 – 7 keyword liên quan vào phần Tag của video, chú ý đưa keyword chính đầu tiên vào Tag. Một kinh nghiệm nhỏ là bạn hãy lướt qua các video liên quan cùng chủ đề, lượt view cao khác và xem họ tag những gì, ghi một vài tag giống với tag của họ để video của bạn xuất hiện trong phần Related Video của những video lớn đó, điều này cũng sẽ đem lại traffic không nhỏ cho video của bạn.

Sau khi tối ưu xong Video thì các bạn Upload lên Youtube và sau đó là công đoạn phát tán Video nhanh nhất bằng mọi cách để tăng lượt truy xem và uy tín cho Video đó, các bạn có thể làm như sau:

“Câu” lượt view từ người dùng: Mạng xã hội là nơi bạn có thể “câu” lượng truy cập vào video của mình rất tốt vì vậy hãy cố gắng có thật nhiều lượt view từ G+, Facebook, Twitter,…

Tăng subscriber: Subcriber và lượt thích là 1 trong những yếu tố Youtube sử dụng để đánh giá chất lượng của 1 video rằng nó hữu ích hay không với người dùng. Vì vậy hãy khuyến khích, đề nghị người xem ấn Thích, Subcibe.

Tạo Playlist: Đừng up video lên rồi để nó nằm ngổn ngang trên kênh Youtube của bạn, hãy sắp xếp vào 1 Playlist. Một playlist cung cấp cho Youtube thông tin chi tiết hơn về chủ đề video của bạn.

Chèn Backlinks: Backlink không chỉ quan trọng trong SEO truyền thống mà còn là một trong những yếu tố không thể thiếu để nâng cao thứ hạng video Youtube của bạn trên Google, để lấy backlink về video, bạn có thể sử dụng nhiều cách như Embeds video trên các blog, website của mình, hoặc build link trỏ về video tại các blog, diễn đàn… Backlink càng chất lượng thì thứ hạng Video của bạn càng tăng cao.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn khi SEO video trên Youtube và các trang mạng xã hội video khác. Mọi thông tin đóng góp xây dựng 1 bài viết tốt hơn, các bạn vui lòng comment bên dưới nhé.

XuanBaoBrand

5/5 - (1 bình chọn)

Comments

comments

KỸ THUẬT SEO , , , , , , , , , , , , , ,
About admin
Call Now Button