DỰ ÁN

29 Tháng Tư, 2017

Cách tăng lượt truy cập website hiệu quả và bền vững năm 2017

Các bạn cũng biết rồi đó, năm 2017 Google đã đổi rất nhiều thuật toán tìm kiếm, lượt truy cập (traffic) giờ đây là yếu tố rất quan trong trong vấn đề lên top và giữ vững vị trí đầu trong thời gian dài. Website bạn lên top nhưng lượng truy cập ít sớm muộn gì các đối thủ của bạn cũng vượt qua bạn mà thôi

SEO lên Top và giữ vững vị trí với Traffic mới nhất năm 2017

Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn 1 số phương pháp tăng lượt truy cập website hiệu quả và bền vững năm 2017

1/ TỐI ƯU WEBSITE ĐỂ TƯƠNG THÍCH VỚI GOOGLE

Đầu tiên là bạn cần làm chính là tối ưu website của bạn cho tương thích với Google trước đã, rồi mới làm gì thì làm nhé

Tối ưu Webiste là điều cần phải làm trước nhất

Tối ưu các thẻ HTML quan trọng

  • Thẻ tiêu đề – Quan trọng nhất của các yếu tố từ khóa trên trang, tiêu đề trang tốt hơn là nên sử dụng các thuật ngữ từ khoá / cụm từ là từ đầu tiên. Trong các nghiên của chúng tôi, chúng tôi rút ra được một nhận định rằng : Rõ ràng, sử dụng từ khoá / cụm từ như là những từ đầu tiên trong tiêu đề trang có mối tương quan cao nhất với thứ hạng website.
  • Meta Description – Mặc dù không được coi là một yếu tố ảnh hưởng đến “kết quả xếp hạng” tuy nhiên thẻ meta description là một trong những nơi để biên tập nội dung truyền tải với người dùng thông điệp trang web của bạn, ngoài ra nếu có chứa từ khóa được tìm kiếm thì các từ khóa trong meta description sẽ được bôi đậm. Nếu viết thẻ Meta Description hay và hấp dẫn cũng sẽ tăng tỷ lệ bấm vào trang web của bạn.
  • Meta Keywords – Yahoo! là duy nhất trong số các công cụ tìm kiếm trong việc ghi lại và sử dụng thẻ từ khoá meta keyword! Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng thẻ meta keyword tuy nhiên nếu các bạn muốn sử dụng thì cũng chỉ nên hạn chế và dùng tối đa 8 từ khóa/thẻ meta keyword cho 1 trang.
  • Robots Meta – Mặc dù không cần thiết, tuy nhiên các bạn cần kiểm tra kỹ xem liệu có thẻ robots meta nào đang cấm Google Spider truy cập và thu thập dữ liệu của bạn không.
  • Rel = Canonical – Chúng tôi khuyên sử dụng thẻ Canocial để ngăn chặn bất kỳ bản sao tiềm năng tránh trùng lặp nội dung.

URL

  • Độ dài: Nên sử dụng URL ngắn và cố gắng tạo các liên kết qua lại trong trang web của bạn để làm phong phú thêm nội dung cũng như thông điệp mà bạn muốn truyền tải cho người đọc. URL được khuyến cáo nên có độ dài không quá 100 ký tự.
  • Từ khoá: Nên khéo léo chèn một số từ khóa vào trong URL để làm tăng tần xuất xuất hiện của từ khóa. Đặc biệt lưu ý nên tối ưu cấu trúc các đường dẫn đến các bài viết của trang như sau: domain.com/ten-chuyen-muc/bai-viet thì sẽ tốt hơn rất nhiều so với cấu trúc: domain.com/folder/ten-chuyen-muc/ten-chuyen-muc-con/bai-viet.
  • Tên miền phụ so với Pages: Đây là một chủ đề không mới nhưng luôn khiến các SEOer bận tậm, tất cả đều có những băn khoăn chung là nên sử dụng 1 tên miền phụ hay một thư mục trực thuộc domain chính để làm chuyên mục cho trang web của họ. Bạn cần xác biết rằng tên miền phụ (sub-domain) gần như không liên quan và tác động gì tới tên miền chính, tuy nhiên nếu là một thư mục hoặc 1 pages trực thuộc tên miền chính (ví dụ: domain.com/thu-muc) thì thư mục này sẽ có tác động và liên quan đến tên miền chính.Bạn nên dùng 1 tên miền phụ nếu như nội dung của tên miền phụ không liên quan hoặc khác hoàn toàn với tên miền chính. Và sử dụng là pages hoặc thư mục nếu nội dung có liên quan tới tên miền chính.
  • Khoảng cách giữa các từ: Dấu gạch ngang vẫn là vua của các ký tự phân cách từ khóa trong URL, tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc các ký tự khác cho phù hợp với văn cảnh xuất hiện từ khóa, không nên rập khuôn chỉ áp dụng dấu gạch ngang. Chú ý: Ngày nay có nhiều SEOer sử dụng domain có dấu gạch ngang (ví dụ: tu-khoa.com) theo ý kiến của VietMoz thì chúng ta không nên sử dụng domain như vậy, domain có tên là tukhoa.com sẽ có giá trị hơn rất nhiều so với domain có tên tu-khoa.com.

Nội dung

  • Số lần lặp từ khoá: Không thể để xác định chính xác số lần xuất hiện một thuật ngữ, từ khóa / cụm từ trên trang, trong một trang chỉ nên lặp “2-3X trên trang ngắn, 4 – 6X cho trang có nội dung dài hơn và không nên cố tình chèn các từ khóa vào một câu mà ngữ cảnh của nội dung không liên quan đến từ khóa đó. Việc lặp từ khóa trên trang cần tìm hiểu kỹ và áp dụng chính xác để tránh hiên tượng bị Google phạt vì SEO quá đà.
  • Mật độ từ khoá: Chưa bao giờ có một thông tin chính xác của Google cung cấp về thông tin cho biết một trang nên có bao nhiêu % mật độ từ khóa, tuy nhiên trong tâm trí các SEOer đều có những suy nghĩ riêng về mật độ từ khóa. Đối với phương pháp SEO của VietMoz thì chúng tôi khuyên các bạn giữ vững mật độ từ khóa dao động trong khoảng 1,5% – 5% mật độ từ khóa trên một trang web. Số liệu này như tôi đã nói không có một thông báo chính thức nào đưa ra cả, chúng tôi dựa trên kinh nghiệm và trải nghiệm trong quá trình làm SEO và đưa ra.
  • Từ khóa liên quan: Trong những năm qua, Google đã đang và sẽ luôn cập nhật các thuật toán để tối ưu hơn nữa bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm, các lý thuyết cho rằng việc đa dạng từ khóa sử dụng trong một trang có thể giúp tối ưu hóa nội dung và tối ưu hóa trang web vẫn mang lại rất nhiều giá trị tích cực. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ít nhất một hoặc hai từ khóa liên quan để bổ sung cho các từ khóa chính xác mà bạn muốn tối ưu.
  • H1: Thẻ H1 từ lâu đã được cho là có tầm quan trọng lớn trong việc tối ưu hóa on-page. Tuy nhiên, mối tương quan gần đây từ nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng trong thực tế nó có một sự tương quan thấp. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thẻ H1 như một tiêu đề trang của bạn sẽ tốt hơn việc bạn cố tình cài từ khóa cần SEO vào thẻ H1. Và một lưu ý nữa là mỗi một trang chỉ nên có một thẻ H1 mà thôi.
  • H2/H3/H4/H5/H6 – Tầm quan trọng của các thẻ này thấp hơn so với H1, đề nghị của chúng tôi là để chỉ áp dụng nếu cần thiết. Không nên lạm dụng quá nhiều thẻ heading trên 1 trang.
  • Thuộc tính ALT – Từ trước đến nay đa số các SEOer chỉ dùng thẻ Alt cho việc SEO hình ảnh, tuy nhiên chúng tôi cho rằng thẻ ALT có một sự tương quan khá mạnh mẽ tới viẹc xếp hạng trang web của bạn. Vì vậy, chúng tôi khuyến cáo việc sử dụng thẻ ALT cho một hình ảnh minh họa trên trang nhắm mục tiêu theo từ khoá cũng rất quan trọng trong việc tối ưu hóa từ khóa trên trang.
  • Tên hình ảnh – Kể từ khi truy cập tới trang web thông qua một hình ảnh đang trở nên phổ biến thì việc tối ưu hóa hình ảnh để có thể đạt thứ hạng cao là điều rất quan trọng. Và một trong những kỹ thuật để tối ưu hóa hình ảnh đó là bạn cần điều chỉnh tên của hình ảnh mà bạn đăng tải sát với từ khóa mà bạn muốn tối ưu. Việc đặt tên ảnh có chứa từ khóa cũng góp phần giup trang web của bạn được tối ưu nhiều hơn.
  • Bold / Strong – Như một thông báo gửi tới Google, các thẻ bold và strong luôn có tác động mạnh mẽ với người dùng và tất nhiên Google cũng không ngoại lệ. Bạn nên tận bôi đậm các từ khóa mà bạn muốn nhấn mạnh để góp phần làm tăng thêm sự tập trung vào từ khóa mà bạn muốn tối ưu ở trên trang web.
  • Italtic / Gạch chân – Đáng ngạc nhiên, từ khóa in nghiêng / gạch chân xuất hiện trong văn bản nội dung có mối tương quan cao hơn một chút với bảng xếp hạng cao hơn so với thẻ in đậm và do đó, chúng tôi đề nghị bạn sử dụng một số thẻ in nghiêng và gạch chân cho từ khóa/cụm từ khóa được nhắm mục tiêu trong văn bản.
  • Comments HTML – Cũng chưa có một thống kê chính xác nào nói về tầm ảnh hưởng của comment trên trang web có tác động tới vị trí xếp hạng trên Google, tuy nhiên qua một số nghiên cứu về tỉ lệ xuất hiện comment trong thẻ Description khi người dùng tìm kiếm một từ khóa liên quan, chúng tôi cho rằng nội dung trong comment cũng có những ảnh hưởng nhất định tới kết quả SEO. Và để hỗ trợ làm tăng thêm tính tương tác cho người dùng khi truy cập vào trang web của bạn, tôi đề nghị bạn nên tận dụng triệt để thế mạnh của các comment trong trang web để hỗ trợ miêu tả thêm một số ý bên lề của nội dung mà bạn muốn truyền tải với người đọc.

Liên kết nội bộ & Vị trí trong Kiến trúc Site

  • Nhấp chuột – Việc người dùng nhấp chuột vào các đường liên kết nội bộ trong trang web sẽ giúp Google đánh giá website của bạn cao hơn nhiều so với việc người dùng không có bất kỳ thao tác nào khi truy cập vào trang web của bạn. Nếu như từ khóa của bạn được nhấp chuột nhiều lần, điều đó chứng tỏ trang web của bạn đã tối ưu từ khóa đó rất tốt và chắc chắn Google sẽ đánh giá trang web của bạn rất tốt. Để có thể khiến người dùng nhấp chuột di chuyển theo ý muốn, bạn nên phân tích cấu trúc layout website và xây dựng giao diện trang web sao cho thân thiện với người dùng hơn
  • Liên kết trong nội so với các khu vực xung quanh: Wikipedia là một trang web quá nổi tiếng và có độ uy tín rất cao trong bảng xếp hạng của Google, hãy học tập cách tạo liên kết trong nội dung của Wikipedia để áp dụng cho trang web của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về liên kết trong trang web tại đây.
  • Vị trí Liên kết trong sidebars & Footers – Có rất nhiều vị trí để đặt liên kết như: menu, nội dung, blogroll, footer… tuy nhiên hãy suy nghĩ như một người dùng thực thụ, bạn chỉ nên đặt các liên kết vào một vị trí dễ nhìn và có ích với người dùng, tránh và hạn chế việc đặt các liên kết vào những vị trí khó quan sát và không có ý nghĩa với người dùng.

Cấu trúc trang

  • Vị trí từ khóa – Chúng tôi cho rằng từ khóa xuất hiện trong khoảng 50 – 150 từ đầu tiên rất có ích và có tác động tích cực tới quá trình thu thập dữ liệu của Google Spider. Vậy nên hãy cố gắng chèn từ khóa của bạn vào trong khoảng 50 – 150 từ đầu tiên trong nội dung trang web của bạn.
  • Cơ cấu nội dung – Một bài viết hay thường có các phần mở đầu, thân bài, các ví dụ và tổng kết, và trong SEO cũng vậy bạn nên cố gắng tạo ra những format nội dung chuẩn mực để giúp người đọc có cái nhìn tốt hơn về ý tưởng bạn truyền tải trong nội dung. Hiện tại cũng không có thông báo chính thức nào cho thấy trang web của bạn sẽ có vị trí cao hơn nếu các bạn viết đầy đủ phần mở đầu thân bài và tổng kết. Tuy nhiên nếu bạn tôn trọng người đọc thì chúng tôi nghĩ rằng bạn nên có cơ cấu nội dung một cách hợp lý hơn nữa.

2/TẬN DỤNG MẠNG XÃ HỘI

Hãy sử dụng mạng xã hội giúp website của bạn có được vị trí bền vững nhất

Mạng xã hội là nguồn traffic chất lượng nhất cho website của bạn

Theo như mình được biết thì mạng xã hội của facebook sấp xỉ 1 tỷ người, tại sao ta không biết 1 tỷ người kia có thể viếng thăm website của mình, nhiều người ghé thăm chứng tỏ website tốt mà đã là website tốt thì google phải đánh giá cao rồi đúng không nào các bạn. Vậy tại sao không tận dụng nó, mình sẽ phân tích tại sao mạng xã hội nhiều cái lợi

Là một nơi đặt back link cỏ pr khá cao: Tại sao ta phải vất vả tìm những trang có Pr cao để đặt back link mà không biết môt nơi có PR khá cao nhưng lại cho phép đặt backlink thỏa mái.

Việc mỗi mạng xã hội lại có thế mạnh riêng chúng ta mà tận dụng được hết thể mạnh của từng mạng xã hội thì có thể là rất tuyệt vời, mình ví dụ như mạng xã hội G+ nó là con của google nên các link ở đây cũng như + ở đây được google đánh giá khá cao, còn ở Facebook thì lại có số lượng thành viên đông đảo chỉ cần ngừoi này share rồi ngừoi khác share tiếp thì hiệu ứng lan truyền mạnh đến mức nào, Còn pinterest lại giúp cho bạn giới thiệu những hình ảnh các sản phẩm cũng như doanh nghiệp đế hàng triệu thành viên của pinterest biết đến chỉ cần vài cái click.

Không những thế các bài viết bạn sẽ nhận được những comment đa chiều giúp bạn hoàn thiện hơn những sản phẩm tiếp theo.

Chính vì những yếu tố trên mà website của bạn sẽ là khá bền vững trong những đợt càn quyét của google vào những website kém chất lượng và ít người ghé thăm, mạng xã hội là một mỏ tài nguyên để các bạn áp dụng vào SEO thứ hạng website của mình.

3/ ĐẦU TƯ VIẾT NỘI DUNG HAY VÀ DUY NHẤT ĐỂ TĂNG VIEW CHO WEBSITE.

Sau khi bạn đã tăng view cho website, để giữ chân khách hàng của bạn ở lại cũng như quay trở lại nhiều lần, thì một trong những vấn đề quan trọng đó chính là nội dung. Nội dung càng tốt, càng đánh vào những nhu cầu cần thiết mà người xem đang tìm kiếm thì càng tăng được view cho website.

Vậy làm thế nào để có nội dung tốt? bạn có thể tham khảo bài viết http://canhotheavila2.vn/huong-dan-viet-bai-chuan-seo-moi-nhat-nam-2017.html

4/ SÁNG TẠO NHỮNG VIDEO CÓ TÍNH LAN TRUYỀN CAO

YouTube đang là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 chỉ sau Google. Thêm vào đó, càng ngày, xu hướng xem video càng phát triển và trở thành mảnh đất màu mỡ cho cá nhân và doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh. Đầu tư làm một video có khả năng lan truyền tốt sẽ giúp thu hút người xem video truy cập website nhiều hơn.

5/ ĐẶT LIÊN KẾT, TRAO ĐỔI LINK VỚI CÁC WEBSITE KHÁC

Việc đặt link của website thông qua banner quảng cáo ở những website có uy tín sẽ giúp phần không nhỏ trong việc tăng view cho website. Tuy nhiên, luôn luôn chọn những website có chất lượng tương đương hoặc tốt hơn website của mình để nhận giá trị truyền đạt tốt. Việc chọn website kém chất lượng để trao đổi link không những phát huy tác dụng mà còn có nguy cơ đánh tụt thứ hạng trang web của bạn.

6/ SỬ DỤNG EMAIL MARKETING

Email marketing là một trong những công cụ hiệu quả giúp bạn giữ được khách hàng cũ và kiếm thêm khách hàng mới.

Tạo những chiến dịch email marketing tới những khách hàng như một quả bom nổ chậm giúp gia tăng khách hàng thân thiết và chắc chắn sẽ tăng view cho website một cách hiệu quả.

7/ CẢI THIỆN THỜI GIAN TẢI TRANG

Thời gian tải trang cũng ảnh hưởng không nhỏ tới việc người đọc quyết định có xem website của bạn hay không. Nếu trang của bạn tải quá lâu thì dễ thấy người xem sẽ “một đi không trở lại” bởi không ai đủ kiên nhẫn để đợi trang web của bạn load đầy đủ. Hãy đảm bảo website của bạn được tối ưu về code, hình ảnh, giảm bớt dung lượng giúp giảm thời gian tải tăng view cho website.

8/ WEBSITE PHẢI TƯƠNG THÍCH VỚI THIẾT BỊ DI ĐỘNG

Hiện nay, con người đang có xu hướng lướt web trên những thiết bị cầm tay như smartphone, tablet… Chính vì thế, đảm bảo website của bạn không bị vỡ, hiển thị rõ ràng và nhanh trên các thiết bị khác nhau sẽ là một điểm cộng cho trang web từ đó tăng view cho website.

9/ TĂNG TƯƠNG TÁC VỚI KHÁCH HÀNG TRỰC TIẾP TRÊN WEBSITE

Việc trả lời nhanh những comment, phản hồi của độc giả cũng là một cách gián tiếp tăng view cho website. Thêm vào đó tìm hiểu những thói quen sử dụng của độc giả, từ đó đưa ra những giải pháp hữu ích. Như vậy, càng ngày, website của bạn sẽ ngày càng hoàn thiện và tất nhiên “ tiếng lành đồn xa” giúp trang web của bạn tiến xa hơn.

10/ KÊU GỌI CHIA SẺ HOẶC LIKE BÀI VIẾT.

Bạn có thể cài đặt thêm những button để giúp người đọc chia sẻ hoặc like bài viết của bạn. Đặc biệt, chia sẻ bài viết lên trang mạng xã hội sẽ là một đòn bẩy lớn giúp quảng cáo website của bạn tới nhiều người hơn nữa. Tất nhiên, để tăng lượt share, đầu tư vào chất lượng nội dung bài viết sẽ là việc cần ưu tiên hàng đầu. Sẽ không có ai chia sẻ những bài viết vô giá trị đúng không nào?

Hy vọng với bài viết này, chúng tôi có thể giúp ích được cho các bạn trong vấn đề làm SEO mới nhất năm 2017. Các bạn có thể comment chia sẽ những giải pháp khác để giúp chúng ta cùng nhau hiểu rõ và làm SEO tốt nhất nhé

XuanBaoBrand

Cách tăng lượt truy cập website hiệu quả và bền vững năm 2017
5 (100%) 1 vote

Comments

comments

KỸ THUẬT SEO , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
About admin

 
Show Buttons
Hide Buttons